วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2552

หนังสือขายรถในฝัน

เคยมีอารมณ์อยากซื้อรถกันมั่งไหมครับ

เราก็ไม่มีเงินมากมายที่จะถอยป้ายแดงออกมาใช้ เลยซื้อหนังสือขายรถ หรือเข้าเวบดูเพื่อเป็นข้อมูลการตัดสินใจ

ดูแล้วก็อยากได้ไปหมดครับ เพราะรถที่ลงก็มีแต่ภาพสวยๆ มีนั่นนี่โน่น อะไรต่างๆ เยอะแยะไปหมด สีบาง ยางใหม่ ไม่เคยชน อะไรทำนองนี้

เข้าใจนะครับว่าการซื้อขายการโฆษณาสินค้าก็ต้องทำอย่างนี้ทั้งนั้น….ไม่ว่ากัน

แต่ผมเคยคิดเล่นๆ ครับว่าน่าจะมีหนังสือขายรถที่ออกมาบอกข้อเสียของรถบ้าง

อย่างเช่น

คันนี้กระจกไฟฟ้าเสียราคาซ่อมประมาณเท่านี้

เคยถอยชนเสามาแล้ว เสียหายขนาดไหน

ไดชาร์จใกล้ถึงเวลาต้องเปลี่ยน ราคาที่ศูนย์กับหามาเปลี่ยนเองแตกต่างกันเท่าไหร่

หรือเวลาฝนตกมีน้ำซึมเข้าตรงพื้นนะ

ฯลฯ

ผมยกตัวอย่างคร่าวๆ ประมาณนึงเท่านั้นนะครับ บางทีรถอาจสมบูรณ์อยู่แล้วก็ได้

แต่ประเด็นที่ผมอยากได้ก็คือ ข้อดีและสมรรถภาพของรถผมสามารถพอหาเองได้ครับ หรือถ้าไม่รู้แล้วมารู้ตอนหลัง ผมถือว่าเป็นของแถมที่ทำให้รู้สึกดีแน่นอนครับ

แต่ไอ้ข้อเสียนี่สิครับ ถ้าเราไม่รู้มาตั้งแต่ต้นไม่ว่าจะเป็นเพราะสาเหตุใดก็ตาม รู้ทีหลังมันบั่นทอนจิตใจอย่างแรงครับ

ผมจึงอยากทำหนังสือที่เปิดมาอ่านแล้วบอกข้อเสียหรืออาจเป็นข้อบกพร่องเล็กน้อยของรถครับ ผมจะได้รู้ว่ามีอะไรที่ต้องจัดการเพิ่มบ้าง ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอีกเท่าไหร่ที่จะทำให้รถที่ผมกำลังจะซื้อมันสมบูรณ์

ซึ่งถ้าเราสามารถรับตรงนี้ได้ ผมว่ามันจะช่วยให้ประโยคที่หลายๆ คนเคยซื้อรถแล้วบ่นว่า

“แม่งตอนซื้อไม่บอกกูซักคำ กลัวว่าจะขายไม่ออกอย่างเดียว” หายไปบ้างครับ

แต่ตอนนี้ผมใช้รถที่ทำให้ผมมีความสุขกับมันอยู่ครับ

แถมเจ้าของที่ขายให้ก็เป็นเจ้าของที่ดี ดูแลรถอย่างดี และบอกข้อมูลให้ทุกอย่างครับ

ซ่อมจุกจิกตามเวลา...ดีกว่าเสียเวลาหาสาเหตุครับ 555

tarcar 001_resize

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น